Friday, February 26, 2010

Jeepney sign





Ito ay para sa mga jeepney driver and dispatcher na tumulong sakin para magawa ko ang entry na ito.






Alam ba ninyo na karamihan sa mga tao ay nagji-jeep? At everytime na nasa highway, sa signboard lang ng jeep nakatingin ang mga tao para malaman kung ano ang sasakyan.


Naisip ko ito dahil dating jeepney driver ang tatay ko.


Nagpasadya akong magpagawa ng sign para sa contest na ito, sa isang "mute". In fairness, magaling siya at mabilis niyang natapos ang sign.


Sa aking daan pauwi, di ko sinayang ang pagkakataon na magpicture ng mga jeepney driver at siyempre, hawak ang sign ko.





Tutal, nagawa na ang sign, at BALIKTARAN pa.. isinabit ko ang sign sa jeep na mismong sinakyan ko pauwi. Dito ko napatotohanan na talagang sa mga sign ng jeep nakatingin ang mga tao.




Ito ang patunay na di porket maliit na sign, di mapapansin ng mga tao.

No comments:

Post a Comment